Monday 30 January 2012

Viet thu cho nguoi tot

nguyen quang truong | choi game angrybird | game angrybirds |

Đã trở thành thói quen với ông Vũ Hoàng Cương ở số nhà 31/125 Tô Hiệu, Lê Chân, thành phố Hải Phòng, khi đọc các ấn phẩm báo chí có bài viết về gương người tốt, việc tốt, tập thể điển hình tiên tiến trên quê hương đất Cảng Hải Phòng. ông dùng kéo cắt lấy phần nội dung bài viết, kỳ công trang trí trên một nền giấy màu tô thêm vẻ đẹp, thể hiện sự kính trọng nhân vật như một "bông hoa" tươi, cùng với đó là những lời tâm sự động viên, chia sẻ, sau đó ép plastic và tiễn cánh thư đi.

Ông Vũ Hoàng Cương xem gương người tốt, việc tốt trên báo.

Năm 1999, tình cờ khi xem trên Báo Nhân Dân đăng "Bùi Thu Nội - 1 trong 10 gương mặt tiêu biểu năm 1998", về tấm gương hy sinh dũng cảm hy sinh của Nội để cứu được em 5 nhỏ khi tắm sông. Nội là một người con của huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. ông đã viết thư chia sẻ với gia đình Nội gửi cùng bài báo đó. Nhận được tình cảm của ông, bố Nội đã viết thư cảm ơn ông về tình cảm mà ông đã chia sẻ với gia đình của Nội. Rồi từ đó, mỗi khi đọc báo, ông lại quan tâm nhiều hơn đến các bài viết về gương người tốt, việc tốt để rồi cánh thư nối tiếp cánh thư đi khắp thành phố Cảng. Nay ở tuổi 80, cái tuổi "xưa nay hiếm" chỉ với việc nghỉ ngơi dưỡng già, mặc cho căn bệnh của tuổi già hoành hành, đi lại có phần khó khăn, nhưng công việc ấy của ông không dừng lại mà đã "truyền lửa" cho con cháu trong gia đình cùng làm theo ông.

Ông Lương Tiến Giúp ở xã Cấp Tiến, huyện Tiên Lãng, một thương binh làm kinh tế giỏi của địa phương được đăng trên Báo Hải Phòng. Khi nhận được thư ông Cương gửi về chia sẻ, động viên cùng bài báo, ông xúc động cho biết, tôi rất cảm phục một người tuổi cao như ông Cương, những điều động viên trong thư càng làm cho bản thân tích cực làm việc hơn nữa, chiến thắng bệnh tật do chiến tranh còn lại trong người, tiếp tục làm việc tốt hơn.

Việc cựu chiến binh, cán bộ lão thành cách mạng có hơn 60 năm tuổi Đảng Vũ Hoàng Cương vẫn thường xuyên tiễn những cánh thư bay đi khắp đất Cảng như là một "cánh tay nối dài", tập hợp những bông hoa mang đầy màu sắc tươi sáng của cuộc sống đổi mới ngày hôm nay trên quê hương đất Cảng Hải Phòng thân yêu.

Bài và ảnh: Vũ Văn Hưởng


Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts