Sunday 29 January 2012

Nghe si ngoai vui Noel tai Viet Nam

may nghe nhac | rao vat | nguyen quang truong |

(GD&TĐ) - Đạo diễn người Hàn Quốc Kim Se Hyuk nói về cảm giác đón Noel xa nhà: "Đón Noel ở Việt Nam cũng có cái thú vị riêng của nó!". Cảm giác này không chỉ có ở Kim Se Hyuk mà còn với rất nhiều văn nghệ sĩ "ngoại" đang sống, làm việc tại Việt Nam.

Đạo diễn Kim Se Hyuk: "Vui Noel với bà xã Ngọc Trinh"

Kim Se Hyuk và bà xã Ngọc Trinh

Tôi từng làm giám đốc sản xuất của các bộ phim truyền hình do TFS hợp tác với Hàn Quốc như: Lẵng hoa tình yêu, Mùi ngò gai và vở kịch Kẻ nói dối đa tình trên sân khấu 5B, bây giờ lại có thêm bà xã là diễn viên Ngọc Trinh nên thời gian của tôi ở Việt Nam khá nhiều. Noel ở Việt Nam không còn xa lạ với tôi nữa vì tôi đã đón Noel ở đây bốn năm rồi. Tôi rất thích mùa Noel, bởi không khí mát mẻ, nhà nhà trang hoàng rất đẹp, mọi người cũng rất vui tươi. Năm nay, dự tính của tôi là sáng 24.12 tranh thủ gửi thiệp, nhắn tin chúc mừng bạn bè, người thân ở Hàn Quốc. Tối Noel khoảng 23h, bà xã Ngọc Trinh diễn xong, chúng tôi sẽ về nhà để ăn món gà nấu khoai tây chấm bánh mì, uống chút rượu và bánh kem do mẹ vợ làm rất ngon. Sau đó, mỗi người cũng chuẩn bị một món quà nhỏ tặng cho nhau rồi cùng mở quà, ca hát, vui chơi đến gần sáng mới ngủ. Chắc chắn là như thế!

Yoko (người Nhật – nghệ sĩ piano): "Muốn tìm hiểu lối sống người Việt"

Yoko và người bạn Việt Nam

Tôi chơi thân với MC Thanh Bạch và hay sang Việt Nam biểu diễn khi có lời mời. Đây là năm thứ ba tôi đón Noel tại TP.HCM. Ở nước Nhật, vui nhất là trước và sau đêm Noel, mọi người tấp nập đi nhà thờ cầu nguyện, đi du lịch, múa hát, ăn uống và chúc tụng nhau, không khí rất náo nhiệt. Năm rồi, trưa ngày 24.12, tôi cùng nhóm bạn người Nhật đi một số nhà thờ; còn buổi tối, sau khi diễn xong, tôi hòa cùng dòng người đến Nhà thờ Đức Bà, Công trường Mê Linh, tung kim tuyến lên người của nhau rất vui. Năm nay, cũng sẽ như thế, sau đó về nhà một số người bạn Việt Nam cùng ăn tiệc và hát karaoke… Tôi chọn đón Noel tại Việt Nam để vui chơi, đồng thời cũng muốn tìm hiểu lối sống và văn hóa của người Việt qua các lễ hội, phong tục.

Michael Hachey (người Mỹ, diễn viên múa kiêm sinh viên khoa tiếng Việt trường ĐHKHXH-NV TP.HCM: "Hóa thân" thành ông già Noel

Michael Hachey (hàng đứng, thứ 2 từ phải sang) "hóa thân" thành ông già Noel tặng quà cho trẻ em ở Mái ấm Tam Thôn Hiệp

Tôi có thói quen chờ đợi ngày Noel hằng năm. Với tôi, đây không chỉ là một ngày tốt lành mà còn gợi nhớ lại những kỷ niệm tuổi thơ của mình. Hồi nhỏ, tôi thích được ông già Noel tặng quà, khi thì quần áo, bánh kẹo, đồ chơi. Lớn lên, năm nào ngày Noel, tôi thường tự tay mình làm cây thông, hang đá, tuy cực một chút nhưng rất vui. Đêm Noel năm 2010, tôi gia nhập vào nhóm công tác từ thiện xã hội của Thành Đoàn TP.HCM, "hóa thân" thành ông già Noel vui chơi và tặng quà cho trẻ em lang thang cơ nhỡ ở Mái ấm Tam Thôn Hiệp - huyện Cần Giờ. Năm nay, tôi sẽ cùng với một số ca sĩ - nghệ sĩ, sinh viên tình nguyện vui Noel với trẻ em nghèo kém may mắn ở quận Gò Vấp. Tôi muốn làm những điều thật sự có ý nghĩa để nhớ mãi quãng đời sinh viên của mình tại Việt Nam.

Người mẫu Brando (người Ý): Vui Noel ở Sapa

Brando và ca sĩ Lều Phương Anh

Đối với người phương Tây, Giáng sinh là dịp quây quần ấm áp với gia đình, cũng giống như ngày Tết Nguyên đán của người Việt vậy. Chính vì thế, trong những ngày này, tôi cũng cảm thấy buồn và nhớ nhà chút chút. Đây là năm thứ hai tôi đón Giáng sinh ở Việt Nam. Năm rồi, tôi và cô ca sĩ bạn thân Lều Phương Anh đón Giáng sinh ở Hà Nội. Khi đó chúng tôi chỉ biết đi tìm một quán karaoke có bài hát tiếng Anh và hát suốt từ 11h đêm tới 5h sáng,vừa hát vừa ăn uống. Tôi đã hát bài Piano Man 5 lần (cười). Còn năm nay, tôi sẽ có một Giáng sinh rất đáng nhớ ở Sapa vì theo bạn bè của tôi cho biết ở đây tiết trời lạnh, phòng ngủ với lò sưởi và cây thông Noel mang lại cảm giác ấm cúng và rất gần gũi với Giáng sinh truyền thống của người Ý.

Đại Nghĩa

,

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts