Wednesday, 22 February 2012

Ngoi nha trong hem vuot mat anh em hang khung

tin tức tổng hợp, tin nhanh | nguyen quang truong | choi game angrybird | auslogic disk defrag | cheat engine 6.1 | download net cut |

"Ngôi nhà trong hẻm" vượt mặt "anh em hàng khủng"
>>> Chuyện ma có thật ở 'Ngôi nhà trong hẻm'

Không chỉ khiến khán giả chịu cảnh phải ra về hoặc lựa chọn một bộ phim khác để kỷ niệm ngày yêu, hầu hết các rạp lớn đã đều tăng suất chiếu của Ngôi nhà trong hẻm lên từ 6 đến 7 suất chiếu/ngày để phục vụ hàng dài khán giả xếp hàng chờ vào rạp với mong muốn được xem một bộ phim kinh dị đúng nghĩa "made in Viet Nam". Đó là thực tế bất ngờ đối với khán giả yêu thích, thậm chí sẵn sàng bỏ qua những lời chê Ngôi nhà trong hẻm đầy "sạn".

Đối với giới chuyên môn, sau khoảng thời gian ngờ vực và hoài nghi về bộ phim, nay đã công nhận sự thành công bước đầu của tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại tâm lý kinh dị này. Người ta bàn tán sôi nổi về bộ phim trên các diễn đàn và trang mạng xã hội. Đa phần ý kiến cho rằng các hiệu ứng thót tim về âm thanh và hình ảnh, cùng diễn xuất xuất thần của cặp đôi diễn viên chính là công thức thành công của Ngôi nhà trong hẻm.



Có thể đến giờ phút này, vẫn là quá vội vàng để đưa ra một công thức thành công chung cho thể loại phim kinh dị "made in Vietnam" nhưng rõ ràng, sự lựa chọn đơn vị sản xuất, phát hành, diễn viên, kịch bản, truyền thông và các bước đi có tính toán của nhà đầu tư là rất khôn ngoan. Bởi thế, ít ai ngờ, dù dính đầy "sạn" nhưng chỉ trong ngày đầu tiên công chiếu, Ngôi nhà trong hẻm đã lập kỷ lục với doanh thu hơn 2,4 tỷ đồng, vượt mặt tất cả các phim công chiếu tại Việt Nam từ trước đến nay bao gồm cả "hiện tượng" Để Mai tính.

Khi được hỏi đâu là nguyên nhân thành công chính của Ngôi nhà trong hẻm, giám đốc sản xuất phim – ông Chung Minh cho rằng một trong những yếu tố hàng đầu là khâu phát hành đã được làm chuyên nghiệp và bài bản. "Đối với tôi, đây là một kịch bản hay, ê-kip nhà sản xuất Trần Trọng Dần và đạo diễn Lê Văn Kiệt làm việc rất chuyên nghiệp, cùng với tài năng diễn xuất tốt của Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn. Ngôi nhà trong hẻm được đơn vị phát hành chuyên nghiệp và một số đối tác của họ chiếu phim tốt cũng là nguyên nhân để tôi quyết định đầu tư", ông Chung Minh chia sẻ.

Mặc dù đi theo đúng mô tuýp của những phim kinh dị bom tấn trên thế giới, nhưng Ngôi nhà trong hẻm không đưa ra một kịch bản rườm rà mà tập trung khai thác chi tiết thông qua hình ảnh và âm thanh. Rất nhiều tiếng la hét vang lên trong rạp và cá biệt, có những nữ khán giả yếu tim đòi bỏ về. Quan sát cách mô tả cho thấy liên tiếp những tình huống của nhân vật trong phim, luôn diễn ra trong không gian hẹp: từ con hẻm nhỏ đến ngôi nhà vắng, có cánh cửa cổng luôn khép, mở tự động một cách bí ẩn. Sau cùng, không gian thu hẹp hơn là căn phòng ngủ u ám với chiếc quách nhỏ, chứa đựng đứa con đã chết. Gần cuối phim, người vợ cầm rìu quyết chém chồng, được xem là một trong những cảnh thành công nhất phim, khi âm nhạc, hiệu ứng hình ảnh và góc quay kết hợp để tăng ép phê rùng rợn. Những điểm sáng nhỏ trong phim như thế này, hẳn còn ít ỏi để chinh phục khán giả Việt, vốn kỳ vọng quá lớn vào dòng phim kinh dị trong nước.



Tuy kịch bản còn mắc nhiều "sạn" đáng tiếc, nhưng thông qua gần 80 trang kịch bản, Ngôi nhà trong hẻm đã đưa người xem vào một mê cung nặng nề tâm lý về sự mất mát của người vợ và khát khao hàn gắn gia đình của người chồng. Những câu nói nhát gừng hiếm hoi trong chuỗi những lời thoại vô hồn đã giúp khán giả hiểu được phần nào về sự xa rời về tình cảm, những hành xử bất thường đầy cuồng loạn của các nhân vật, đưa người xem tới một sự thật kinh rợn ở những phút chót. Bộ phim được xếp vào thể loại tâm lý, ly kỳ, nhưng những ám ảnh thị giác có lẽ sẽ dính chặt vào tâm trí người xem nhờ sự chắc tay trong khâu dàn dựng.



Thực hiện một bộ phim kinh dị là điều tương đối khó khăn về mặt chi phí và khó đạt yếu tố câu khách mà thị trường phim đề ra. Việc dồn nhân vật loanh quanh trong một bối cảnh cố định như Ngôi nhà trong hẻm là điều không mới, nhưng là một cách hóa giải hai khó khăn trên: tiền bối cảnh, vận chuyển sẽ giảm đi, đồng thời khán giả sẽ có nhiều thời gian "ngắm" Ngô Thanh Vân và Trần Bảo Sơn hơn. Sự gò bó, chật chội của không gian hẹp cũng sẽ tạo hiệu quả cho các góc quay, ánh sáng và các chuyển động máy nhằm mục đích tạo cho khán giả cảm giác như chính mình đang sống trong ngôi nhà đó. Và với những sáng tạo nghệ thuật đó, Ngôi nhà trong hẻm hứa hẹn một lối ra đường lớn cho dòng phim kinh dị Việt Nam trong tương lai.

H2N (theo vnn )

Theo www.baomoi.com

No comments:

Post a Comment

Related posts